Để tương tác và tiếp cận với khách hàng của mình trên các nền tảng Google như Search, Shopping, Gmail, Youtobe và Display Network. Sử dụng công cụ đối sánh khách hàng cho phép nhà quảng cáo sử dụng dữ liệu cả ngoại tuyến và trực tuyến để tiếp cận khách hàng.
Mục lục
1.Giới thiệu công cụ đối sánh khách hàng
Sử dụng thông tin khách hàng đã chia sẻ với thương hiệu của bạn. Công cụ đối sánh khách hàng sẽ hướng quảng cáo của bạn tới những khách hàng đó. Những khách hàng tương tự, thuật toán của Google cũng sẽ thực hiện.
Đối sánh khách hàng là công cụ đắc lực trong việc giúp thương hiệu của bạn đạt được mục tiêu kinh doanh. Thông qua việc đối sánh khách hàng, bạn sẽ nâng cao được nhận thức về thương hiệu cho người dùng trên các nền tảng của Google. Hoặc tốt hơn là số lượt chuyển đổi thực tế cũng được thúc đẩy.
Dưới đây là một số ví dụ các đối tượng mà thương hiệu của bạn có thể “nhắm” tới thông qua công cụ đối sánh khách hàng:
– Các chiến dịch quảng cáo trên mạng tìm kiếm (Google Search) và mua sắm (Shopping) của Google có thể được tối ưu hóa. Thông qua việc, dựa trên những hiểu biết của anh chị về các hoạt động, phản ứng của khách hàng. Từ đó, làm cơ sở điều chỉnh giá thầu.
– Bằng những quảng cáo có tính cá nhân hóa ở đầu các email, hộp thư điện tử gửi đến những đối tượng mục tiêu. Thương hiệu của anh chị cũng có thể tiếp cận các đối tượng tiềm năng hay thậm chí là khách hàng tương lai.
– Với nền tảng Youtube, các đối tượng tiềm năng tương tự như những khách hàng giá trị. Tuy nhiên, cần một cách tiếp cận theo một hướng mới.
– Với việc tiếp cận đối tượng hay khách hàng tiềm năng trên mạng hiển thị của Google (Google Display Network) cũng cần triển khai bằng cách cá nhân hóa quảng cáo trên “Mạng Hiển Thị” (GDN) của Google
Cách hoạt động của các công cụ so khớp, đối sánh khách hàng sẽ được Hbweb lần lượt giải thích sau đây:
2.Cách hoạt động của công cụ đối sánh khách hàng
Ví dụ, thương hiệu của bạn muốn quảng bá về ” Chương trình tri ân khách hàng thân thiết ” mới của công ty tới những khách hàng hiện tại của thương hiệu thông qua quảng cáo Google. Sau đâ là cách thức hoạt động của quảng cáo:
Bước 1: Hãy tải lên tệp dữ liệu gồm những thông tin liên hệ. Trước đó, khách hàng đã cung cấp cho bạn thông qua những phương thức, kênh khác nhau.
Bước 2: Để khai thác hiệu quả đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua tệp dữ liệu mà bạn tải lên ở bước 1. Hãy tạo hoặc cập nhật chiến dịch quảng cáo trên nền tảng của Google tới những người trong danh sách đó (những người này cần sử dụng một trong các nền tảng nếu trên của Google)..
Bước 3
Những người dùng đăng nhập vào tài khoản Google. Ho có khả năng sẽ thấy quảng cáo của bạn. Nếu họ sử dụng Mạng Tìm kiếm (Google Search), Gmail, Youtube. Hay khi họ đang lướt web trên mạng hiển thị của Google.
3.Thời hạn khi là thành viên của đối sánh khách hàng
Thời hạn thành viên theo mặc định là không giới hạn, vì đối tượng của đối sánh khách hàng không hết hạn. Mặc dù ta có thể làm điều tiết được khoảng thời gian giữ khách hàng trong danh sách đối sánh khách hàng. Tuy nhiên, hãy làm mới danh sách đối sánh của mình thường xuyên.
Nếu danh sách của bạn chưa được làm mới trong một khoảng thời gian. Google Ads sẽ gửi email nhắc nhở.
Xem thêm: ‘Đối sánh cụm từ’ được Google Ads mở rộng bao gồm cả ‘chỉnh sửa đối sánh rộng’
4. Dữ liệu được chia sẻ lên nhiều tài khoản quảng cáo.
Nếu có đối tượng đối sánh khách hàng trong tài khoản người quản lý hoặc đối tượng tương tự. Bạn có thể chia sẻ các đối tượng trên lên nhiều tài khoản được quản lý. Hay đối tượng đối sánh khách hàng được chia sẻ thông qua tài khoản khách hàng. Hay đối tượng tự trên tài khoản người quản lý.
Nhằm tuân thủ chính sách đối sánh khách hàng của Google. Tất cả các tài khoản sử dụng đối tượng đối sánh khách hàng không thể chia sẻ hay sử dụng dữ liệu này bên ngoài tài khoản được quản lý.
Trong danh sách đối tượng đối sánh khách hàng, chỉ có “quản trị viên” và “chủ sở hữu” tài khoản, mới có quyền thêm hay xóa dữ liệu khách hàng (với quyền truy cập quản trị viên).
5. Về “đối tượng tương tự” trong công cụ đối sánh khách hàng
Dựa trên đối sánh khách hàng, tính năng nhắm đến đối tượng tương tự. Bạn có thể sử dụng tính năng này trên các nền tảng Google Search, GDN, Gmail, Youtube.
Nếu các đối tượng đối sánh khách hàng trong danh sách của bạn đáp ứng các tiêu chí tối thiểu. Các đối tượng này sẽ được tự động khởi tạo.
Tương tự như cách ta sử dụng danh sách tiếp thị lại hoặc danh sách đối sánh khách hàng. Thông qua cách thêm đối tượng vào một nhóm chiến dịch quảng cáo.
Kích thước danh sách có thể hiển thị trên mỗi mạng. Có thể sử dụng trong bảng “Đối tượng” của bạn. Điều này chỉ có thể thực hiện được khi đối tượng tương tự được sử dụng. Bạn có thể thêm danh sách đối tượng tương tự khi đang hoạt động. Để nhắm mục tiêu mà thương hiệu cần hướng tới.
Nếu có thông báo “Không tương thích” từ danh sách, ở một trong cách cột. Điều này có nghĩa, thuộc tính nào đó trong danh sách không thể nhắm mục tiêu.
Một lưu ý nhỏ cho các nhà quảng cáo, thời gian để chiến dịch quảng cáo của anh chị bắt đầu được phân phối là tối đa 48 tiếng.
Cảm ơn các bạn đã đọc !