KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN FANPAGE CỦA TRUNG TÂM ĐÀO TẠO. CÁCH THỨC ĐỂ THU HÚT HỌC VIÊN ĐẾN VỚI TRUNG TÂM
Việc sở hữu và phát triển fanpage của trung tâm đào tạo ngoại ngữ là điều bắt buộc. Fanpage là kênh chính thức giúp trung tâm liên lạc, kết nối và tương tác với khách hàng tiềm năng trên facebook. Tuy vậy vẫn còn nhiều trung tâm phát triển fanpage chưa hiệu quả. không xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp cho trung tâm mình. Dẫn tới hệ quả: Có rất nhiều học viên và khách hàng tìm đến fanpage của trung tâm đào tạo nhưng lại bỏ đi vì nhìn quá thiếu chuyên nghiệp.
Vậy đâu là cách làm đúng để triển khai fanpage của trung tâm đào tạo đạt nhiều tương tác? Đem lại nhiều comment inbox khách hàng cho trung tâm? Qua bài viết này Hobasoft sẽ chia sẻ Kế hoạch phát triển Fanpage của trung tâm đào tạo và 5 lưu ý quan trọng giúp bạn triển khai hiệu quả, thu hút nhiều comment inbox của học viên. Để tìm hiểu kỹ hơn về fanpage giúp bạn có thể tham khảo qua một số trang sau: Wikipedia thảo luận fanpage
Mục lục
1. Có kế hoạch triển khai đăng bài lên fanpage của trung tâm đào tạo.
Trước khi phát triển Fanpage của trung tâm đào tạo. Bạn cần bộ nhận diện thương hiệu, bảng, biển hiệu tại cơ sở cần đồng bộ với ảnh bìa và avata trên fanpage trung tâm. Để Fanpage trở thành một kênh giúp trung tâm tăng mức độ nhận diện thương thương hiệu và thu hút khách hàng hiệu quả. Thông tin cần được cập nhật đầy đủ, hình ảnh chuyên nghiệp. Màu sắc, concept xây dựng nội dung cũng nên có sự liên quan mật thiết tới nhau.
Lên kế hoạch đăng bài fanpage giúp bạn quản lý dễ hơn.
Về góc độ kỹ thuật, một fanpage có bài đăng đều đặn và lượt tương tác lớn sẽ được Facebook “ưu tiên” hơn các trang chỉ đăng bài cho có hay nội dung không thu hút, không tương tác. Các bài post và video được đa dạng và có kế hoạch lên bài theo tuần. Sau đây là một mẫu kế hoạch đăng bài fanpage trung tâm ngoại ngữ có thể tham khảo
2. Kế hoạch đăng bài triển khai fanpage của trung tâm đào tạo ngoại ngữ
Khung giờ đăng bài hiệu quả nhất trong ngày bao gồm 4 khung giờ:
- Đầu giờ sáng: 8h30 – 9h.
- Buổi trưa: 11h – 12h30.
- Buổi chiều: 15h – 17h.
- Buổi tối từ 19h – 22h.
Đây là các khung giờ được thống kê có lượt truy cập Facebook cao nhất trong một ngày. Nếu trung tâm đăng bài vào các khung giờ này sẽ có lượt tiếp cận lớn nhất, dễ nhận lượt tương tác cao. Hãy bám sát các khung giờ để đăng bài cho hiệu quả với trung tâm ngoại ngữ của bạn nhé.
Có nên mua like để phát triển fanpage của trung tâm đào tạo hay không?
Lời khuyên là KHÔNG NÊN – Bởi vì 2 nguyên nhân sau:
- Like mua hầu hết đều là like ảo, like từ các tài khoản clone không phải người dùng thật. Mà các dịch vụ bán like fanpage tạo ra để like. Vậy nên like ảo gần như không có tương tác, việc này không tốt cho fanpage của bạn.
- Lý do thứ 2 là ảnh hưởng tới tập khách hàng của fanpage. Đối với Facebook Marketing, tập khách hàng đã tương tác với trang cũng là tệp rất quan trọng. Việc mua like ảo (như đã nói ở trên) sẽ tạo ra nhiều follow ảo, vô tình ảnh hưởng đến hệ thống máy học của Facebook, khiến trang và việc marketing của bạn có ảnh hưởng không hề nhỏ.
Vậy nếu bạn cần tăng like fanpage trung tâm ngoại ngữ thì làm thế nào?
Bạn có thể tự chạy quảng cáo like page. Hoặc thuê các đơn vị quảng cáo like trang để thu hút đối tượng khách hàng thực, người quan tâm thực, hay người ở địa phương có khả năng cao trở thành khách hàng và quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn. Quảng cáo tăng like fanpage có thể sẽ đắt hơn mua like ảo, nhưng nếu xét góc độ lâu dài thì tệp khách hàng của bạn chắc chắn sẽ chất lượng hơn like ảo nhiều!
2.1 Chú trọng vào hình ảnh và media trong fanpage của trung tâm đào tạo.
“55% người dùng lướt qua các hình ảnh trước khi quyết định có đọc content của bạn hay không“.
Trung tâm ngoại ngữ muốn phát triển fanpage thì hình ảnh, video phải được chăm chút cẩn thận. Hình ảnh chụp nên rõ nét, góc máy đẹp, độ sáng phù hợp và phản ánh sự chuyên nghiệp. Hãy lưu ý chèn logo trung tâm của bạn vào mỗi bức hình để tránh bị “mất” những hình ảnh đẹp.
Nhiều fanpage trung tâm ngoại ngữ hiện đã triển khai media đa dạng trên fanpage trung tâm. Tuy vậy chỉ cần cải thiện một vài yếu tố là chất lượng sẽ được cải thiện lên rất nhiều: Ví dụ: Cắt ghép hình ảnh đẹp hơn, Chụp hình ảnh chất lượng nét hơn, Quay video học viên góc rộng hơn để phụ huynh có thể xem cả học viên và cả cơ sở vật chất trung tâm..v..v..
2.2 Các công cụ thiết kế ảnh chuyên nghiệp miễn phí Canva
Đây là một công cụ mà tôi hay dùng nhất và cũng dễ dùng nhất. Canva.com cho bạn vô vàn mẫu thiết kế có sẵn với ảnh / chữ và hiệu ứng cân đối đẹp mắt giúp hình ảnh được vừa vặn và chuyên nghiệp hơn.
Designbold
Cũng tương tự với Canva.com – Designbold là nền tảng thiết kế hình ảnh / video theo mẫu có sẵn với hàng ngàn khung hình, template sáng tạo. Với cá nhân tôi, Designbold và Canva được xếp ngang nhau, không có nền tảng nào hơn hẳn. Thỉnh thoảng tôi hay thay đổi để tìm kiếm các concept sáng tạo và mới mẻ hơn.
Design bold giúp bạn thiết kế và làm ảnh khá dễ dàng.
Sử dụng các công cụ thiết kế ảnh trên máy tính hoặc trên điện thoại giúp bạn cắt ghép, sửa ảnh chuyên nghiệp để đăng lên fanpage của trung tâm đào tạo ngoại ngữ.
3. Chia sẻ hữu ích ngoài các bài quảng cáo trên fanpage của trung tâm đào tạo
Các nội dung trên fanpage nên được đa dạng, có chiều sâu, đem lại lợi ích cho khách hàng. Ngoài các bài viết thường nhật như bài thông tin, tin tức, bài hoạt động thường ngày. Thì hình ảnh lớp học cũng nên có nhiều bài viết khác. Theo kinh nghiệm triển khai, các bài trên fanpage
Một số nội dung thu hút người dùng tương tác fanpage của trung tâm đào tạo ngoại ngữ
– Giải ngữ pháp hoặc từ vựng
Ví dụ : Anh chị nào có thể so sánh giữa hiện tại hoàn thành tiếp diễn và quá khứ hoàn thành tiếp diễn.
I have been + ing & I had been + ing.
– Compare :
I’ve have been watting for 20 miniutes ( before now).
At last the best came. I’d been waiting for 20 minutes ( before the bus came).
– Bạn giải đề và hỗ trợ những câu hỏi trong một group tiếng anh nào đó, vô tình bạn trở thành người hỗ trợ cộng đồng hữu ích.
Nội dung đa dạng giúp fanpage tăng tương tác và đỡ bị “nhạt”
– Minigame
Gameshow này xuất hiện rất nhiều trong group và lượng tương tác cực kì kinh khủng.
– Nối từ:
Clone – Enough – Higher – Engagement.
Những gameshow như thế này sẽ không mới trong bất kì group khi bạn tạo ra gameshow này và là người hỗ trợ từng từ nối bạn sẽ có được lượng tương tác khủng trong group.
– Những cụm từ thông dụng:
những từ này thường sử dụng nhiều trong văn nói của người bản xứ, bạn có thể sưu tầm hoặc là một người có kinh nghiệm để viết ra các trường hợp cụ thế:
+ Farewall – Goodbye.
+ Keep it up – Try hard.
+ Hi – Hello there.
+ WTH – What the hell.
+ What is up – Wassup.
4. Đăng tải những “feedback” khách hàng trên fanpage của trung tâm đào tạo
Một trong số các định dạng content thiếu nhiều nhất chính là feedback của học viên trung tâm. Cứ 10 fanpage thì tới 7-8 trang không đăng tải những nội dung phản hồi, kết quả của học viên trên trang của mình. Đối với trung tâm ngoại ngữ, kết quả học tập được đại đa số khách hàng, học viên và phụ huynh rất quan tâm. Đây cũng là 1 trong 3 yếu tố quan trọng nhất tới quyết định cho con đi học của các bậc cha mẹ (bên cạnh học phí và địa điểm).
Các bài viết, hình ảnh, video feedback về kết quả học tập là minh chứng sống cho chất lượng đào tạo tại trung tâm. Ảnh hưởng của các bài viết này tới quyết định mua hàng là không hề nhỏ.Chính vì vậy, nếu trung tâm bạn chưa triển khai thì hãy “chăm chỉ” sưu tầm nhiều feedback của học viên để đăng tải lên trang của mình nhé!
5. Trả lời thường xuyên và ngay lập tức comment inbox của khách hàng trên fanpage của trung tâm đào tạo
Tốc độ trả lời và giải đáp thắc mắc của học viên đối với trung tâm là rất quan trọng. Cứ 6 bài lướt trên facebook thì sẽ là 1 bài quảng cáo. Chỉ cần bỏ lỡ 1 phút là bạn đã mất đi một ứng viên tiềm năng của mình
————————————————
𝐇𝐎𝐁𝐀𝐒𝐎𝐅𝐓 -CÔNG TY THIẾT KẾ PHẦN MỀM – WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP
Website : www.hobasoft.vn
SĐT : 0987.519.120
Email : info@hobasoft.com
Địa chỉ thư tín : số 133/1194 Đường Láng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội