Quản lý khách hàng là gì ? Quy trình và bí kíp quản trị khách hàng hiệu quả.

    Quản lý khách hàng là một khâu rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh như này nay, các doanh nghiệp càng nên có những giải pháp giữ chân khách hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng tốt. Một trong những phương pháp phổ biến nhất đó là quan hệ khách hàng hiệu quả. Vậy quản trị khách hàng cụ thể là gì ? Quy trình quản trị và chăm sóc khách hàng là gì ? Bí kíp quản trị khách hàng tốt ? Cùng Hbweb tham khảo bài viết dưới đây nhé. 

    1. Quản lý khách hàng là gì ?

    Quản lý khách hàng là việc các công ty tương tác, giao tiếp và tiếp cận với các khách hàng đã có hay các khách hàng tiềm năng. Từ đó, công ty, doanh nghiệp nắm bắt được tâm lý, hành vi của khách hàng. Để có chiến dịch marketing, kinh doanh phù hợp và cải thiện chất lượng dịch vụ, sản phẩm tốt nhất.

    Khách hàng đóng một vai trò rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy, một doanh nghiệp có tồn tại được hay không phụ thuộc phần lớn vào lượng khách hàng. “Khách hàng là thượng đế”. Do đó, công ty và doanh nghiệp muốn phát triển tốt cần có phương pháp quản lý và thu hút các “thượng đế” phù hợp.

    quản lý khách hàng-4
    Quản lý khách hàng là gì ? – Khái niệm về quản lý khách hàng

    2. Quản lý khách hàng đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp ?

    Quản lý khách hàng đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, trong đó phải kể đến là:

    Xây dựng tổng quát chân dung khách hàng

    Qua các thông tin thu thập được về khách hàng như: độ tuổi, giới tính, sở thích mua hàng, … Cùng với báo cáo, phân tích từ việc quản trị khách hàng, doanh nghiệp có thể dễ dàng vẽ ra được chân dung khách hàng của mình. từ đó dự đoán thói quen mua hàng, mong muốn sâu sa,…. để doanh nghiệp xây dựng chiến dịch tiếp cận khách hàng phù hợp, nâng cấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

    Tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng

    Quản trị và chăm sóc khách hàng giúp bạn tăng việc giao tiếp và tương tác với khách hàng nhiều hơn. Từ đó xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Đây là điều rất quan trọng đối với một công ty. Khi bạn có tệp khách hàng cố định, bạn sẽ có doanh thu ổn định hơn. Ngoài ra, các khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm của công ty cũng sẽ sẵn sàng giới thiệu thêm các khách hàng mới, giúp tiết kiệm công sức tìm kiếm người mua hàng.

    Nâng cao doanh thu và phát triển công ty

    Tất nhiên rồi, khi công ty của bạn có lượng khách hàng nhiều, doanh thu sẽ tăng cao và từ đó đưa ra động lực để doanh nghiệp phát triển bền vững cũng như mở rộng quy mô. 

    quản lý khách hàng-3
    Quản lý khách hàng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

    3. Quy trình quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả

    Quy trình quản lý khách hàng hiệu quả sẽ gồm các bước như sau:

    Giai đoạn trước khi khách hàng mua hàng: 

    Tiếp nhận và thu thập thông tin về các khách hàng tiềm năng.Từ đó, đội ngũ nhân viên có kế hoạch phục vụ khách hàng hiệu quả nhất. Sau đó, công ty cần tích cực đẩy mạnh truyền thông, quảng cáo hình ảnh về doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm để thu hút khách hàng hoặc cần có đội ngũ sale chuyên nghiệp để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

    Giai đoạn trong khi mua hàng

    Đây là giai đoạn rất quan trọng, doanh nghiệp cần xúc tiến các hoạt động mua hàng một cách nhanh chóng. Các thông tin về khách hàng như: họ và tên, địa chỉ, email, sản phẩm khách hàng đặt, thời gian giao hàng, địa chỉ giao hàng,…. Hoạt động tư vấn cần diễn ra một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp, để không bỏ lỡ khách hàng, cũng như chốt được đơn nhanh chóng.

    3Giai đoạn sau khi mua hàng

    Chăm sóc khách hàng cũ dễ dàng hơn việc tìm kiếm khách hàng mới rất nhiều. Ở giai đoạn này, bạn sẽ hỏi thăm khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm. Từ đó, bạn đánh giá dịch vụ sản phẩm của mình xem có làm hài lòng khách hàng không.  

    Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể cập nhật thông tin khách hàng đã mua hàng, để có chính sách hậu mãi cho các khách hàng đó phù hợp.Các ưu đãi có thể là thường xuyên gửi quà, thư, email chúc mừng nhân các dịp đặc biệt, hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm hay giải đáp bất cứ thắc mắc nào của khách hàng.

    Trong giai đoạn này, công ty/ doanh nghiệp xây dựng lòng trung thành với khách hàng. Mục đích nhằm khách hàng quay trở lại sử dụng sản phẩm/ dịch vụ trong những lần tiếp theo.

    quản lý khách hàng-2
    Quy trình chăm sóc khách hàng của mỗi doanh nghiệp gồm 3 bước cơ bản

    4. Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng HBCRM – Bí kíp quản lý khách hàng doanh thu cao

    Việc sử dụng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng CRM để quản lý khách hàng là điều rất phổ biến ngày nay. Trong thời buổi công nghệ số, hệ thống CRM hay các phần mềm CRM sẽ giúp các doanh nghiệp chăm sóc khách hàng đã có và thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. 

    Xem thêm: Crm là gì ?

    Tại Hbweb, chúng tôi sở hữu phần mềm HBCRM – giải pháp bán hàng tốt nhất cho các doanh nghiệp hiện nay. App chăm sóc khách hàng HBCRM của chúng tôi sở hữu các ưu điểm đó là:

    • Chỉ chứa các tính năng cần thiết. Giúp tối ưu hiệu quả quản lý công việc và chăm sóc khách hàng, đồng thời tiết kiệm chi phí.
    • Các tính năng có thể chỉnh sửa thêm bớt linh hoạt theo nhu cầu khách hàng. 
    • Chi phí ưu đãi và nhân viên tận tình tư vấn.
    • Có các tính năng nổi bật so với các phần mềm khác, bên cạnh tính năng chăm sóc và quản lý khách hàng như: đào tạo nội bộ, chấm công, chia sẻ tài liệu, quản lý danh sách khách hàng cho từng sale, …
    quản lý khách hàng-1
    Phần mềm HBCRM của công ty Hbweb

    Trên đây là những thông tin cơ bản về quản lý khách hàng, cùng quy trình và phần mềm HBCRM – Bí kíp chăm sóc và quản trị khách hàng hiệu quả. Nếu bạn là doanh nghiệp đang quan tâm đến giải pháp quản trị khách hàng tốt.

    ———-✪✪✪————
    Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:
    🏠Số 133 ngõ 1194 đường Láng – Láng Thượng – Đống Đa – Hà Nội
    📞Số hotline: 0987519120
    🖲Mail: info@hbweb.vn
    5/5 (1 Review)

    Hãy liên hệ ngay 087 778 3626 để được tư vấn miễn phí !

    Viết một bình luận

    087.778.3626
    ×
    Phản hồi trong vòng một phút
    logo
    Xin chào! Anh chị cần thiết kế web phải không ạ?
    logo
    Anh chị có thể chat ngay với HBWEB tại đây!
    Click để chat!
    Kết nối với HBWEB trong Messenger